Tin mới  
 
England
-> Tin tức - Sự kiện -> Hoạt động - Sự kiện

Hội thảo “Phân tích các giải pháp can thiệp trong xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Cà Mau”

Trong hai ngày 5 và 6 tháng 11 năm 2015 tại thành phố Cà Mau, Phân viện Điều tra, Quy hoạch rừng Nam Bộ đã phối hợp với Ban quản lý chương trình UN-REDD tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo “Phân tích các giải pháp can thiệp trong xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Cà Mau”.

             Trong hai ngày 5 và 6 tháng 11 năm 2015 tại thành phố Cà Mau, Phân viện Điều tra, Quy hoạch rừng Nam Bộ - đơn vị được Viện Điều tra, Quy hoạch rừng giao hỗ trợ xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Cà Mau (PRAP) đã phối hợp với Ban quản lý chương trình UN-REDD tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo “Phân tích các giải pháp can thiệp trong xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Cà Mau”.

     Tiếp theo Hội thảo “Phân tích nguyên nhân mất rừng và suy thoái rừng tại tỉnh Cà Mau” đã chỉ ra những nguyên nhân mất rừng và suy thoái rừng: Chuyển đổi mục tiêu sử dụng đất do các chương trình phát triển; chặt phá rừng trái phép; cháy rừng; sạt lở bờ biển và những thách thức, rào cản trong việc nâng cao trữ lượng cacbon rừng trên địa bàn tỉnh, để xây dựng PRAP tỉnh Cà Mau.

     Hội thảo “Phân tích các giải pháp can thiệp trong xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Cà Mau” có sự tham gia của các đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế như FAO, SNV, UNDP…, Ban quản lý Chương trình Trung ương, các Sở, Ban ngành địa phương.

     Kết quả Hội thảo đã đưa ra các giải pháp can thiệp phục vụ cho việc xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tỉnh Cà Mau trong thời gian tới như: Chiến lược hạn chế suy thoái rừng ngập mặn, hạn chế mất rừng ngập mặn, nâng cao diện trích trồng thành rừng ngập mặn sau nghiệm thu, giảm suy thoái rừng ngập mặt…

Kết thúc Hội thảo, các nhóm giải pháp can thiệp cụ thể theo từng cây vấn đề đã được đưa ra. Trên cơ sở này, những phương án hỗ trợ, những giải pháp tác động từ phía địa phương sẽ là cơ sở quan trọng cho việc cụ thể hóa các thông tin can thiệp trong lộ trình xây dựng PRAP tỉnh Cà Mau.

Một số hình ảnh Hội thảo:

Thực hiện: NNH-Phòng KHTC

Print    Share    Tweet    Pin    Gmail
01/12/2015 9:12:19 AM - Lượt xem: 1442
  Bài viết khác

 Banner Tiện ích

  Thông tin - Thông báo

 Dữ liệu ngành

Videos clips
Nông nghiệp chuyển động: Để Luật Lâm ngh ...
Phóng Sự: Tái cơ cấu lâm nghiệp theo hướ ...
Lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách: bước ...

Thư viện ảnh
  Vẻ đẹp núi rừng
Sinh cảnh rừng Nam Bộ
Đào tạo, tập huấn
Ảnh vệ tinh SPOT5

 Liên kết - Đối tác

  Thống kê truy cập - Tổng số: 1,319,060 Lượt xem
Trực tuyến : 726 Hôm nay : 797
Tháng này: 22,810 Năm nay: 168,142

  Liên kết mạng xã hội

VIỆN ĐIỀU TRA QUY HOẠCH RỪNG
Địa chỉ: Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì - Ha Nội - Việt Nam
Điện thoại: +84.04.8613858 - Fax: +84.04.8612881
Email: fipivn@hn.vnn.vn - Website: http://www.fipi.vn
Đơn vị xây dựng và phát triển: www.ntssvn.com