Tin mới  
 
England
-> Tin tức - Sự kiện

Hội nghị Tập huấn Công tác tổ chức, cán bộ năm 2024 và rà soát xây dựng tiêu chuẩn định mức sử dụng diện tích, máy móc, thiết bị chuyên dùng của các đơn vị trực thuộc Viện Điều tra, Quy hoạch rừng

Thực hiện Công văn số 6139/BNV-TCCB ngày 20/10/2023 của Bộ Nội vụ về việc xây dựng Đề án và phê duyệt vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức theo chức danh nghề nghiệp; Quyết định số 4515/QĐ-BNN-TCCB ngày 30/10/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ban hành Quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg ngày 31/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị.

Sáng ngày 04/3/2024 tại Tp. Vinh tỉnh Nghệ An, Viện Điều tra, Quy hoạch rừng tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm và xây dựng tiêu chuẩn định mức sử dụng diện tích, máy móc, thiết bị chuyên dùng của các đơn vị trực thuộc Viện Điều tra, Quy hoạch rừng.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Lãnh đạo các phòng chức năng, Lãnh đạo các Phân viện, Trung tâm trực thuộc Viện và các đại diện là Chuyên viên phụ trách công tác tổ chức cán bộ của Viện và các đơn vị.

Khai mạc Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Viện Điều tra, Quy hoạch rừng, Phó Viện trưởng Nguyễn Ngọc Thụy nhiệt liệt chào mừng sự góp mặt đông đủ của các đại biểu tham dự, đồng thời nhấn mạnh  mục đích và tầm quan trọng của Hội nghị tập huấn. Căn cứ vào Đề án sẽ quyết định đến số lượng biên chế và lương cải cách của các đơn vị; Căn cứ vào nhu cầu công việc để xây dựng diện tích chuyên dùng; xây dựng danh mục các thiết bị chuyên dụng sử dụng trong các hoạt động điều tra, quy hoạch rừng. Do đó, Phó Viện trưởng đề nghị, thủ trưởng các đơn vị và cán bộ phụ trách công tác tổ chức, cán bộ; cán bộ phụ trách xây dựng định mức diện tích chuyên dùng; máy móc, thiết bị chuyên dùng của các đơn vị tập trung sâu sát, lắng nghe kĩ hướng dẫn để hoành thành nhiệm vụ xây dựng Đề án vị trí việc làm; xây dựng định mức diện tích, máy móc thiết bị chuyên dùng theo đúng hạn đề ra.

 

Phó Viện trưởng Viện Điều tra, Quy hoạch rừng Nguyễn Ngọc Thụy  khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã được lắng nghe Ông Nguyễn Ngọc Thụy, Phó Viện trưởng Viện Điều tra, Quy hoạch rừng giới thiệu khái quát Hướng dẫn xây dựng Đề án vị trí việc làm, tên vị trí việc làm, bản mô tả vị trí việc làm, khung năng lực vị trí việc làm theo quy định chung của Bộ Nộ vụ cũng như nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm mà các đơn vị cần phải thực hiện đúng, bám sát tình hình thực tiễn. Theo đó, việc xây dựng Đề án vị trí việc làm cần bám sát theo chủ trương tinh giản biên chế và nâng cao tự chủ của các đơn vị; xây dựng cơ cấu gắn với sản phẩm, chất lượng cung ứng dịch vụ, nâng cao chất lượng để từ đó đưa ra lộ trình thực hiện phù hợp. Đặc biệt, Thủ trưởng các đơn vị cần xác định rõ ràng định hướng phát triển, xây dựng đề án vị trí việc làm theo nhu cầu xã hội, nhiệm vụ nghiên cứu phải dựa trên sứ mệnh, vai trò của đơn vị đối với xã hội. Từ đó thiết kế tổ chức bộ máy, cơ cấu tương ứng, xác định vị trí việc làm gắn với cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị.

Chánh Văn phòng Viện Điều tra, Quy hoạch rừng Lê Đình Cường hướng dẫn các nội dụng về công tác tổ chức, cán bộ

Tại Hội nghị Ông Lê Đình Cường, Chánh Văn phòng Viện ĐTQHR giới thiệu và hướng dẫn nội dung về Quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cũng trong hoạt động của Hội nghị Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Chánh Văn phòng Viện; Bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Chuyên viên Phòng Kế hoạch Tài chính của Viện trình bày và hướng dẫn các nội dung về Xây dựng tiêu chuẩn định mức sử dụng diện tích, máy móc, thiết bị chuyên dùng.

Hội nhị đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự liên quan đến các vấn đề cần giải quyết thuộc các lĩnh vực xây dựng vị trí việc làm; thuyên chuyển viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo; xây dựng diện tích, máy móc, thiết bị chuyên dùng…

Kết thúc Hội nghị, Phó Viện trưởng Nguyễn Ngọc Thụy trân trọng cảm ơn sự tập trung và lắng nghe của các đại biểu. Theo đó, Phó Viện trưởng nhấn mạnh thêm, việc triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm của các đơn vị trực thuộc Viện; Công tác tổ chức, cán bộ; xây dựng diện tích, máy móc, thiết bị chuyên dùng là những nhiệm vụ trọng tâm lớn của Viện. Đây là nhiệm vụ khó khăn, hức tạp, tác động lớn đến vị trí việc làm của toàn thể viên chức cũng như xây dựng được các định mức nhằm tiêu chuẩn hóa không gian, công cụ làm việc của cán bộ công nhân viên của Viện. Do vậy, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quán triệt đầy đủ chủ trương, với danh mục đề án vị trí việc làm; với công tác tổ chức, cán bộ; và với xây dựng các định mức, thực hiện đúng quy định và kịp tiến độ. Bên cạnh đó những câu hỏi, ý kiến cần giải đáp của các đơn vị sẽ được tổng hợp và gửi về Viện để làm rõ hơn. Qua đó góp phần thực hiện tính công khai, dân chủ, tạo nên tinh thần làm việc cởi mởi, cùng đoàn kết thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp sức vào sự phát triển chung của Viện Điều tra, Quy hoạch rừng trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị

Nguồn: VPV

Print    Share    Tweet    Pin    Gmail
29/03/2024 8:27:39 AM - Lượt xem: 118
  Bài viết khác

 Banner Tiện ích

  Thông tin - Thông báo

 Dữ liệu ngành

Videos clips
Nông nghiệp chuyển động: Để Luật Lâm ngh ...
Phóng Sự: Tái cơ cấu lâm nghiệp theo hướ ...
Lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách: bước ...

Thư viện ảnh
  Vẻ đẹp núi rừng
Sinh cảnh rừng Nam Bộ
Đào tạo, tập huấn
Ảnh vệ tinh SPOT5

 Liên kết - Đối tác

  Thống kê truy cập - Tổng số: 1,292,730 Lượt xem
Trực tuyến : 132 Hôm nay : 350
Tháng này: 35,662 Năm nay: 141,812

  Liên kết mạng xã hội

VIỆN ĐIỀU TRA QUY HOẠCH RỪNG
Địa chỉ: Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì - Ha Nội - Việt Nam
Điện thoại: +84.04.8613858 - Fax: +84.04.8612881
Email: fipivn@hn.vnn.vn - Website: http://www.fipi.vn
Đơn vị xây dựng và phát triển: www.ntssvn.com