Tin mới  
 
England
-> Tin tức - Sự kiện

Hội nghị toàn quốc về “Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lĩnh vực Lâm nghiệp”

Trong 02 ngày 05-06/10/2023, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị toàn quốc về “Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lĩnh vực Lâm nghiệp” tại trụ sở Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, số 46 Đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hình thức tổ chức hội nghị bao gồm họp trực tiếp tại hội trường và trực tuyến với các đơn vị trên toàn quốc.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến. Tham dự Hội nghị còn có đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; lãnh đạo Cục Lâm nghiệp; Viện Điều tra, Quy hoạch rừng; Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam; Viện Nghiên cứu cây Đàn hương; Viện Chăn nuôi quốc gia; … đại diện một số Sở KH&CN, Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh; đại diện các Trường Đại học; các Hội, hiệp hội, các Tổ chức quốc tế, v.v. các nhà khoa học trong và ngoài nước; chuyên gia đến từ các Công ty, Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Lâm nghiệp.

Hoạt động của Hội nghị bao gồm: (i) Trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khuyến nông…của các đơn vị, doanh nghiệp; (ii) Phiên họp toàn thể có một số báo cáo tổng hợp của các Vụ, Cục, Tổ chức khoa học và công nghệ về thực trạng quản lý ngành, những thuận lợi, khó khăn, những kết quả KHCN đạt được và ứng dụng chuyển giao vào thực tiễn sản xuất và định hướng trong thời gian tới, (iii) Phiên họp của các Tiểu ban KHCN chuyên ngành (trình bày một số kết quả nghiên cứu nổi bật giai đoạn 2020-2023 của các đơn vị).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến ghi nhận kết quả đã đạt được cũng như các thành tựu, tiến bộ kỹ thuật, các giống cây lâm nghiệp mới và các quy trình kỹ thuật mới giai đoạn 2020-2023 có triển vọng, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tin tưởng rằng các kết quả sẽ tạo sự chuyển biến về năng suất, chất lượng, hiệu quả; có tính khả thi ứng dụng thực tiễn và phát triển sản phẩm khoa học công nghệ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nêu những định hướng chính của ngành lâm nghiệp trong thời gian tới nhằm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW về nông thôn; Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại triển lãm, Viện Điều tra, Quy hoạch rừng đã trưng bày và giới thiệu về công nghệ về viễn thám, ứng dụng các thiết bị công nghệ cao trong công tác điều tra rừng như thiết bị bay không người lái (DJI Phantom 4 Pro V2, DJI Mavic Pro, Geo Scan 201) trong việc thu nhận ảnh viễn thám ở hiện ở hiện trường, phục vụ xây dựng các bản đồ rừng trong công tác điều tra, đánh giá và giám sát tài nguyên rừng quốc gia. Các thiết bị, dụng cụ đo đạc hiện đại, có độ chính xác cao cũng đã được giới thiệu tại triển lãm như: Thiết bị Vertex IV sử dụng sóng siêu âm, thiết bị Trupulse 360B sử dụng công nghệ laser để đo chiều cao cây rừng, xác định khoảng cách, góc phương vị, góc nghiêng, đo đường kính thân cây tại điểm đo bất kỳ… Hệ thống quản lý dữ liệu đảm bảo chất lượng dữ liệu điều tra ngoại nghiệp sử dụng trên máy tính bảng và đồng bộ về hệ thống cơ sở dữ liệu trung tâm…

Một số hình ảnh tại triển lãm

Toàn cảnh khu vực triển lãm

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tham quan và nghe giới thiệu về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực điều tra, quy hoạch rừng

Khách tham quan xem trình diễn công nghệ sử dụng UAV bay chụp thu nhận ảnh viễn thám

Nguồn: VPV

File: 1151f535-0c5d-42cf-9512-e0f43dc289c6.jpg
Print    Share    Tweet    Pin    Gmail
10/10/2023 8:35:14 AM - Lượt xem: 428
  Bài viết khác

 Banner Tiện ích

  Thông tin - Thông báo

 Dữ liệu ngành

Videos clips
Nông nghiệp chuyển động: Để Luật Lâm ngh ...
Phóng Sự: Tái cơ cấu lâm nghiệp theo hướ ...
Lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách: bước ...

Thư viện ảnh
  Vẻ đẹp núi rừng
Sinh cảnh rừng Nam Bộ
Đào tạo, tập huấn
Ảnh vệ tinh SPOT5

 Liên kết - Đối tác

  Thống kê truy cập - Tổng số: 1,292,626 Lượt xem
Trực tuyến : 79 Hôm nay : 246
Tháng này: 35,558 Năm nay: 141,708

  Liên kết mạng xã hội

VIỆN ĐIỀU TRA QUY HOẠCH RỪNG
Địa chỉ: Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì - Ha Nội - Việt Nam
Điện thoại: +84.04.8613858 - Fax: +84.04.8612881
Email: fipivn@hn.vnn.vn - Website: http://www.fipi.vn
Đơn vị xây dựng và phát triển: www.ntssvn.com